“Thỉnh thoảng hãy thêm món mới cho thực đơn gia đình nhé. Hôm nay cùng chúng tôi học cách làm ngao nướng mỡ hành thơm ngon, đậm đà hương vị mời cả nhà nào..”

Thỉnh thoảng hãy thêm món mới cho thực đơn gia đình nhé. Hôm nay cùng chúng tôi học cách làm ngao nướng mỡ hành thơm ngon, đậm đà hương vị mời cả nhà nào.

Những món ăn được chế biến từ hải sản thường đa dạng về màu sắc và tối giản nhất công đoạn nấu nướng để giữ được những chất dinh dưỡng tốt nhất. Ngao là một trong những đồ hải sản có giá thành rẻ mà lại nhiều chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt hấp dẫn nhất chính là món ngao nướng mỡ hành thơm phức, ăn một lần là nhớ mãi.

Nguyên liệu:

- Ngao: 1kg

- Hành khô: 5 củ

- Muối: 1/4 thìa cafe

- Hạt nêm: 1 thìa cafe

- Đầu hành hoa: 50 gr

- Mắm: 1/4 thìa cafe

- Mỡ lợn: 100 gr

Cách làm ngao nướng mỡ hành:

Bước 1:

- Ngao mua về ngâm vào nước muối loãng khoảng 20 phút cho ngao được nhả hết tất cả đất cát bên trong.

- Sau đó rửa lại thật sạch, chà xát mạnh để vỏ ngoài hết cát và bẩn.

Bước 2:

- Hành khô bóc vỏ, thái nhỏ rồi phi thơm bằng mỡ lợn.

- Đầu hành hoa nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ rồi cho vào lò vi sóng và hâm chừng khoảng 30 giây thôi để cho hành chín mềm.

Bước 3:

- Xếp hết tất cả ngao đã rửa sạch lên chiếc vỉ nướng, nướng cho đến khi thấy hơi nóng và ngao bắt đầu he hé miệng ra thì chúng ta lấy ra. Chú ý dùng găng tay hoặc kẹp để không bị bỏng

- Dùng một chiếc dao nhỏ bén đầu cạy ra để mở to các miệng con ngao.

- Múc hành hoa và hành khô đã làm chín ở bước trên ra và cho lên trên từng con từng con ngao. Nếu ăn được cay có thể thêm cả ớt băm cùng.

- Sau đó, hết tất cả cho ngao vào một chiếc vỉ nướng, nướng thêm chừng cỡ khoảng một lúc nữa thôi là có thể thưởng thức món ăn này ngay được rồi.

Món ngao nướng mỡ hành thơm phức khắp nhà, khi ăn thấy rõ vị đậm đà tự nhiên của ngao, vị thơm ngậy của mỡ hành. Hương thơm của hành phi, gia vị quyện cùng vị tươi ngon của ngao sẽ khiến bạn ăn một lần nhớ mãi.

Cùng với các loại hải sản khác như cua, tôm.. thì ngao là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều selen nhất. Selen là dinh dưỡng thiết yếu, hoạt động cùng các loại dinh dưỡng khác để chống lại những cơn căng thẳng do oxy hoá – một sự mất cân bằng dẫn đến tổn thương xương khớp. Ngoài ra ngao chứa hàm lượng sắt nhiều hơn cả thịt bò, đồng thời chứa hàm lượng cholesterol trung bình nên rất tốt cho hệ tim mạch.

 

Cùng chuyên mục
Tin mới nhất